จากการวิเคราะห์ ผมว่า นู๋ Guest ออกแนวอยากเด่นอยากดัง เป็น Superstar man เลยนะครับ ฮ่าๆๆ
ทำไมเหรอครับ คงไม่ต้องบอกหรอกนะคร้บ ขนาดแค่ชื่อบริษัทที่ทำงานยังไม่กล้าบอกเลย กลัวคนจะได้เห็นผลงานหรือครับ
จริงๆมีอะไรที่อยากเขียนอีกเยอะ แต่ขี้เกียจแล่ะครับ อย่างกระทู้นี่จริงๆ ก้อจะไม่ตั้งล่ะ แต่อุตส่าห์ไป copy reply มาตั้งเยอะเลยตั้งสักหน่อย
( เอาไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงเวลาที่ Guest เปลี่ยนคำพูดตัวเอง อย่างเช่นตอนแรกบอกจะไม่ทำการตลาดในไทย ไม่สนใจ แต่ตอนนี้สนใจ ไม่อยาก
ให้เกมส์ไทยดูห่วย หรือบางที บอกว่าแค่เข้ามาหัวเราะเยาะเกมส์เจ๊ง แต่อีกทีก้อบอกว่า ไม่อยากให้เจ๊ง ว่ะฮ่าๆๆ อ่านแล้วอยากหัวเราะให้ตกเก้าอี้ในความหวังดี )
ผมเห็นแต่นู๋ guest พร่ำพรรณาว่าเกมส์ตัวเองวิเศษมาก เกมส์ของนู๋มันเจ๋งสุดยอด เกมส์นู๋เทพเลย ตัวละครแบบเกมส์นั้น สกิลแบบเกมส์นี้
แถมยังมี โป๊ๆ เป็น service คนเล่นอีกตะหาก
ผมอยากสอนอะไรอย่างนึงนะครับ การเลียนแบบหรือพัฒนามาจากเกมส์อื่นๆที่ประสบความสำเร็จมา ไม่ได้หมายความว่า มันจะประสบความสำเร็จเหมือนกับเกมส์นั้นๆนะครับ เหมือนสมัยก่อนที่ Square ดังๆ มีช่วงที่เกมส์ fighting 3D อย่าง โทชินเทน เทคเคน กำลังดัง Square เกิดลองทำดูบ้าง(โทเบล) สุดท้ายก้อหายไปจากสาระบบ
และ เรื่องของความคิดนะครับ ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูกหรอกครับ แต่นู๋ Guest กำลังจะทำให้มีการผิดถูก เช่นวาจาที่ว่า
หากทำแนวนี้อ่ะนะเจ๊ง ต้องทำ แนวนี้(เหมือนข้า) แล้วเอ็งจะรอด ตลกน่ะครับ คนทีจะบอกว่าเจ๊งหรือว่ารอด คือผู้เล่นน่ะครับ อย่าง Bigbug ก้อต้องรู้ตัวเองอยู่แล้วที่ทำระบบนี้ขึ้นมา อาจจะต้องเสี่ยงมากกว่าที่จะใช้ตัวละคร
เป็นคนธรรมดา แต่หากเค้าเลือกที่จะทำ เค้าก้อต้องทำให้สำเร็จ ซึ่งผลลัพท์ อาจจะสำเร็จ ทำให้คนชื่นชอบก้อได้ หรืออาจจะไม่สำเร็จ เจ๊งก้อได้(ไม่ได้แช่งนะครับแค่ยกตัวอย่าง)
แน่นอน ทางที่จะทำให้สำเร็จมันยากมาก ต่อให้ copy ระบบ รูปแบบตัวละคร หรืออื่นๆก้อเหอะ นั่นไม่ได้หมายความว่าจะ copy ความสำเร็จของเค้ามาด้วยนะครับ
ความสำเร็จ มันอยู่ที่ผลงานน่ะครับ ไม่ใช่อยู่ที่ปาก แล้วผมจะรอชมผลงานของนู๋นะ (ถ้ามันมีอยู่จริง)ปล. จริงๆระบบแบบที่ Bigbug คิดผมก้อคิดไว้ครับ และแนวเกมส์ก้อคล้ายๆกันด้วย แต่ผมวางรูปแบบไว้ที่มีหลายเผ่า และมีหลายอาชีพ แต่ละเผ่าสามารถเปลี่ยนอาชีพได้้ และเป็น Action RPG เหมือนกัน ต่างกันก้อแค่ ผมชอบภาพแบบ 2D มากกว่า 3D เลยเดินมาทางนี้ หุหุหุ
จริงๆอยากช่วยเสนอความคิดเห็นนะครับ แต่กลัวว่ามันจะออกมาเหมือนกันเกินไป หากสังเกตุ ในหัวข้อ 12 หางนี่ผมแทบไม่ได้ออกไอเดียอะไรเลย
อาจจะมีมาเก็บข้อมูลบ้างว่า แต่ละคนมีความคิดเห็นยังไง แต่ไม่ได้ลอกแน่นอน เพราะว่าเหมือนที่ Admin บอกล่ะครับ หากเรามีแนวทางหลักอยู่แล้ว
ความคิดเห็นอื่นๆ ก้อเหมือนผงชูรส ที่จะมาปรุงแต่งความคิดหลักของเรา มันสมบูรณ์มากขึ้น เช่น หากคนเค้าไม่ชอบ สัตว์ล้วนๆ ชอบ แบบมีคน เราจะทำยังไง
ให้ลบจุดอ่อนตรงนั้น หรือว่า จะทำยังไงให้ระบบ ที่เราออกแบบขึ้นมาเด่นขึ้น จนเป็นจุดเ่ด่นที่ลบจุดด้อย ตรงนั้นได้ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ หุหุหุ
ข้อมูลทีม ของนู๋ guest นะครับ
ข้อมูลจากกระทู้
viewtopic.php?f=9&t=377Quote:
ทีมงาน5คน
เราทำหน้าที่ ออกแบบคอนเซบคาแรคเตอร์ ระบบเกมส์ โมเดล เนื้อเรื่อง
อีกคนทำหน้าที่วาดภาพสเก็ต( คาแรคเตอร์ดีไซน์เต็มตัวเพราะเป็นนักเขียน)
อีก3คนคือพวกโปรแกรมเมอร์และใส่พวกเอฟเฟคต่างๆ( เพลงประกอบยังไม่มีเลยในตอนนี้)
Quote:
ค่าเงินเดือนพนักงานสองคน (admin ไม่เอาเงินเดือนนะ) ฟรีแลนซ์และเพลงทั้งหมดประมาณ 8 แสนครับ
******************************************************
เอ่อหมายถึง ทีมงาน2คนนั่นหรือเปล่า
ค่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ค่าซอฟแวร์ค่าของใช้ในสำนักงานประมาณ 2 แสน
***************************************
ซอฟท์แวร์อะไรเอ่ย แอนจิ้นอะไรน่ะ
ค่าเช่าค่าน้ำค่าไฟค่าใช้จ่ายในออฟฟิสประมาณ 1.5 แสน
ค่าโปรโมทค่าเช่าบูท TGS ทำบูททำโปสเตอร์ทำตุ๊กตา 1.5 แสน
ค่าทำวีดีค่าทำกล่องค่าทำเมนวลค่าทำพวงกุญแจ 3 แสนครับ
***********************************************
อันนี้เราแยกออกจากกันน่ะมันเรียกว่า ค่าการผลิต
แต่ไงก็เปิดเผยตัวไม่ได้หรอกเพราะทีมงานไม่ได้มีเราคนเดียวนินา
สีแดงนี่หมายถึง Guest ตอบนะครับ หากเป็นหัวหน้าทีมจิงๆ สมควรจะรู้นะครับว่า ค่าใช้จ่าย Software ที่มี่ licence ราคาไม่ใช่น้อยๆข้อมูลจาก
viewtopic.php?f=9&t=302&st=0&sk=t&sd=a&start=20Quote:
กินไม่ได้นอนไม่หลับ อยากวัดรอบเอวคุณ guest น่ะ ********555เอวตอนนี้32กว่าๆ กะลังลดอยู่
บอกใบ้หน่อย คุณ guest อายุเท่าไหร่แล้วครับ?********** ก็บอกไปแล้วนิว่า27
ทำงานแล้วจริงๆรึยังเรียนอยู่? *********** ทำงานสิถึงได้ว่างเป็นช่วงๆไง