Last visit was: It is currently Wed May 23, 2018 4:15 pm


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 63 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7  Next
Author Message
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 12:57 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
(เว้น) :arrow:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 12:57 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
Image

ท่าไม้ตายนักเวทย์ (สยบหมื่นดารา)
เป็นท่าที่ทำยากที่สุดและทำนานที่สุดครับ แก้กันหลายทีมากๆ :cry:
มีปัญหาแม้กระทั้งตอนไปทำเสียง และแม้ไปทำเสียงกันเสร็จแล้ว
ก็ยังต้องกลับมาแก้กันต่ออีก รวมๆ แล้วท่านี้ท่าเดียวน่าจะใช้เวลาหนึ่งอาทิตย์เลย

จริงๆ ท่านี้มันยากตั้งแต่ไอเดียแล้วเพราะจำกัดไว้ว่า FX จะต้องเป็นเวทย์นาฬิกาจักรวาลเรียก
ความเสียหายที่ผ่านมาทั้งหมดกลับมา ค่าพลังโจมตีของมันจะไล่ไปตั้งแต่ต่ำสุดไปจนสูงสุด
ดังนั้นรูปแบบมันจึงจะต้องอลังกาลที่สุดแต่กลับไม่รุนแรง (ขัดกันมากๆ ลองทำแล้วจะรู้)
นอกจากนั้นยังติดอะไรหลายๆอย่าง เช่นปัญหาเรื่อง transparency, framerate ฯลฯ
ทำให้ท้อไปหลายทีต้องทำๆหยุดๆแก้แล้วแก้อีก สุดท้ายก็คิดว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว :D


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:10 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
(เว้น) :arrow:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:12 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
Image

เอ็นด์เกท
ฉากนี้ดูไม่มีอะไร แต่จริงๆ ตอนทำมีปัญหาเหมือนกัน ตอนแรกจะให้ฉากนี้ยาวกว่านี้เยอะ
แต่ไปๆมาๆไอ้เจ้าฉากเกทวอลล์มันกลายเป็นยาวเกินไปสำหรับฉากแรกของเกม (10 ฉาก)
เลยตัดสินใจหั่นให้เกทวอลล์ช่วงแรกให้เหลือครึ่งเดียว แล้วให้ปิงกลับมาเล่นที่เหลือก่อนเข้าเอ็นด์เกทแทน
เอ็นด์เกทเลยเหลือแค่ห้อง 7 ห้องครับ แต่คิดว่าความยาวกำลังเล่นสนุกแล้วนะ :geek:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:13 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
(เว้น) :arrow:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:13 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
Image

บ้านมิงค์
ไม่รู้มีใครสังเกตรึเปล่าว่าบ้านมิงค์เป็นบ้านเดียวที่ปิงเดินเข้าไม่ได้และไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน
(จริงๆต้องอยู่ติดกับบ้านปิงน่ะแหละ) ด้วยปัญหาหลายๆอย่าง ทำให้ไม่ได้มีบ้านมิงค์อยู่ในฉากเมือง
ทั้งๆที่รูปข้างในร้านนี่ก็วาดไปแล้ว สุดท้ายมีบทเสริมให้ใส่ได้พอดีครับ
ไม่งั้นเสียดายแย่รูปสวยๆไม่ได้ใช้ :lol:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:14 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
(เว้น) :arrow:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:14 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:14 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
(เว้น) :arrow:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: HeroMaster: the Complete Story
PostPosted: Sat Mar 22, 2008 1:15 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
Image

บอสตัวสุดท้าย (สกานร่างปิศาจ หลังจากรวมกับคอร์อันสุดท้าย)
นี่เป็นหนึ่งในบอสสองตัวที่ admin ต้องออกแบบและขึ้นโมเดลเอง (อีกตัวคือกัดกัดในฉาก Intro)
เพราะว่าสองตัวนี้มีท่าการเคลื่อนไหวพิเศษที่ต้องทำให้ได้ตามบทอยู่ครับ
จริงๆ ตัวนี้ท่าโจมตีเยอะมากๆ เท่ๆทั้งนั้นเลยด้วย แต่หลังจากอัพ patch กันแล้ว มันถูกทำให้ง่ายขึ้นเยอะ
เลยไม่รู้ว่าเห็นกันครบรึเปล่า หลายๆคนบอกมีกลิ่นอายคล้ายๆ กันดั้ม ก็ตอนเด็กๆ admin ชอบกันดั้มน่ะ :oops:

เนื่องจากเป็นบอสที่ตัวใหญ่มากๆ และมีการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อน
ตอนทำจึงเครียดมากว่าจะทำให้เกมส์ระเบิด แบบ BBTS เราอีกรึเปล่า
(ขนาด modeller เราปั้นรถไฟไว้ low-polygon มากๆ ยังมีปัญหาเลย)
แต่อาจจะเป็นเพราะบุญส่งหรือเพราะมันเคลื่อนไม่เร็วเท่าเจ้ารถไฟ ทำให้ไม่มีปัญหาอะไร
ถอนหายใจด้วยความโล่งอกเฮือกๆๆ เลย (ตอนนั้นเวลารัดตัวมากๆแล้ว
ถ้าต้องมาแก้ core render อีกตายแน่ๆเลย)

สุดท้ายฉากนี้ทำเสร็จตอนขึ้นปีใหม่พอดีครับ (แอบรอ count down
แล้วค่อยกดปุ่มสุดท้ายน่ะ จะได้โม้ได้ว่าทำงานข้ามปี :mrgreen: )


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 63 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki