Last visit was: It is currently Mon Mar 08, 2021 11:32 pm


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 331 posts ]  Go to page Previous  1 ... 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26 ... 34  Next
Author Message
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Mon Mar 10, 2008 10:10 pm 
กิ๊บกิ๊บ

Joined: Sun Mar 09, 2008 9:38 pm
Posts: 2
อย่าเพิ่งท้อนะ สู้เค้า!!!
เราเป็นแฟน RPG ตัวยงเลยแหละ เล่นจนเก่ง Eng แล้ว
เพิ่งจะได้ดีใจว่ามี RPG แบบไม่ต้องแปลมาเล่นได้ไม่นานก็จะปิดกิจการแล้วเหรอ?
อย่าเพิ่งนะ เราไปซื้อของแท้มาแล้ว แบบว่าเห็นโฆษณาในzest.co.th ก็ปิ๊งเลย
อยู่สุพรรณฯ ยังขับรถถ่อไปซื้อถึงกรุงเทพ :D
อย่าเพิ่งท้อนะ ถ้ามีเกมดีๆรีบบอก จะได้รีบไปซื้อ
ราคาก็ไม่แพงนะเนี่ย เพียงแต่เห็นซีดีแล้วตกใจนิดหน่อยว่า
"อะไรฟะ!กราฟฟิคประมาณเนี่ย ใช้แผ่นจิ๊ดเดียะ"
สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Mon Mar 10, 2008 10:15 pm 
เหมือนที่หลายๆ คนนั่งด่าการ์ตูน จ๊ะทิงจาแหละครับ แต่ละคนที่ทำงานในนั้นเก่งมากนะครับ
แต่ก็ต้องทำการ์ตูนที่เกี่ยวกับพื้นบ้าน มีเพลงเร้าใจเสียงแหลมๆ ก็เพราะต้องทำตามการตลาดไงครับ
แต่ว่านั่นน่ะ กำไรมหาศาล นั่นแหละครับการทำงานที่นึกถึงการตลาด นึกถึงแผ่นผี และมีการจัดการทุกๆ อย่างที่คุณพูดมา
*************************************************************************************
จ๊ะทิงจาเนี่ย มัน.............. เอ่อ ไม่อยากจะพูด ต่างประเทศเค้าใช้เท้าทำ ยังจะดีกว่าอีกมั๊ง

การ์ตูนปั่นทอนปัญยษชัดๆ เด็กดูของแบบนี้ไปตอนเด็กๆ โตขึ้น ก็โง่พอดี(เพราะโลกแคบไม่รู้ว่า ของเมืองนอกเขามีระดับคุณภาพขนาดไหน

แต่สรุปแล้ว คนไทย ก็ทำอะไรแบบผักชีโรยหน้าสมกับเป็นคนไทยอยู่แล้วล่ะนิ


Top
  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Tue Mar 11, 2008 1:01 am 
Peck wrote:
ผมเคยได้ทำงานกับบริษัทที่นึกถึงการตลาดการจัดการเป็นอันดับแรก แต่คนทำงานกลับบ่นทุกวันว่าจะทำอะไรก็ต้องนึกถึงแต่การตลาด

เหมือนที่หลายๆ คนนั่งด่าการ์ตูน จ๊ะทิงจาแหละครับ แต่ละคนที่ทำงานในนั้นเก่งมากนะครับ
แต่ก็ต้องทำการ์ตูนที่เกี่ยวกับพื้นบ้าน มีเพลงเร้าใจเสียงแหลมๆ ก็เพราะต้องทำตามการตลาดไงครับ
แต่ว่านั่นน่ะ กำไรมหาศาล นั่นแหละครับการทำงานที่นึกถึงการตลาด นึกถึงแผ่นผี และมีการจัดการทุกๆ อย่างที่คุณพูดมา

ส่วนตัวผมซื้อเกมส์นี้ไม่ใช่เพราะไทยช่วยไทยครับ
ผมอยากเล่นเกมส์ RPG ที่มีเนื้อหาที่ผมเข้าใจได้
เงิน 299 บาทสามารถให้ความบันเทิงผมได้ 16 ชม. ผมยอมเสียครับ


ผมคิดว่าคุณpeck ใช้คำว่า "การตลาด" กับ "แนวทางตลาด" สลับกันนะครับ "การตลาด" หมายถึงการจัดการในการจำหน่าย โปรโมท เป็นไอเดียในการนำเสนอ entertain และ produce ให้ทุกคนได้รู้ถึงการมีproductของเราและสามารถสนับสนุน เข้ามามีส่วนร่วมกับproductของเราได้มากแค่ไหน ตรงนั้นต่างหากครับที่เรียกว่าการตลาด ยกตัวอย่างเช่น การมีโลโก้ เอกลักษณ์เฉพาะ หาซื้อได้ง่ายทั่วไป อีกทั้งยังรวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ และอื่นๆล้วนเป็นการตลาดทั้งสิ้น แต่เนื้อหาโดยรวมของproductตรงนี้ต่างหากครับที่เรียกว่าแนวตลาด คือแนวที่ขายได้ไงเพื่อรองรับปัญหาที่จะเกิดขึ้น ผมไม่ขัดนะครับว่า แนวตลาดเป็นส่วนหนึ่งของการตลาด เรียกได้ว่าเป็นสับเซตก็ได้ครับแต่ก่อนที่เราจะมาคำนึงถึงการทำproductแนวตลาดออกมา มันก็มีprocessอื่นๆที่จะสามารถนำเสนอproductของเราได้มากกว่านี้ แนวตลาดอาจจะเป็นทางเลือกสูตรสำเร็จ แต่ก็เป็นแนวที่มีความเสี่ยงสูงเช่นกันครับ เพราะการเลือกใช้แนวทาง เนื้อหาที่ตลาดกำลังนิยมอยู่นั้น อาจจะทำให้ผู้ซื้อproductของเราเกิดความรู้สึกแบบที่เรียกว่า "เปรียบเทียบ" ขึ้น ซึ่งการเปรียบเทียบนั้นมีให้เห็นอยู่บ่อยไปยกตัวอย่างเช่น คุณกินM150 แล้วคุณไปกิน คาราบาวแดง คุณก็จะคิดว่า อย่างไหนดีกว่ากันเป็นต้น หากแนวตลาดของคุณไม่สามารถไปแข่งขันกับคุณภาพแนวตลาดอื่นได้ นั่นก็หมายความถึง "ความล้มเหลวทางการตลาด" เช่นกันครับ
ดังนั้นแล้วอย่าคิดว่าการเลือกใช้ "แนวตลาด" จะเป็นการแก้ปัญหาได้เสมอไป ยังไงคุณภาพของproductก็ต้องมาก่อนอยู่แล้ว ไม่งั้นต่อให้การตลาดดีแค่ไหนคุณก็ล่มอยู่ดี แต่ในเมื่อทางบริษัทคุณยืนยันว่าproductของคุณมีคุณภาพ ใครรับไปลองก็จะต้องพอใจ ดังนั้นแล้วเนี่ยสิ่งที่จะเป็นปัญหาตรงนี้ก็จะไม่ใช่ในส่วนของproduct แต่เป็นส่วนของ"การตลาด" ผมไม่ได้แนะนำให้คุณเปลี่ยนเนื้อหาเกมให้เป็นแนวตลาดขายง่าย แต่ผมแนะนำว่าคุณควรจะทำอะไรบางอย่างเพื่อกระตุ้นการตลาดของคุณให้คนหาซื้อ สนับสนุนได้ง่ายและมากขึ้นต่างหาก


Top
  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Tue Mar 11, 2008 1:02 am 
กิ้วกิ้ว

Joined: Tue Mar 11, 2008 12:59 am
Posts: 1
Cypher wrote:
ผมขอเสนอช่องทางธุรกิจสำหรับเกมส์ Hero Master นะครับ
เนื่องจากในยุคของอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ยุคที่ทุกคนสามารถโหลดหนัง DVD9 มาดูได้โดยใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง
ผมว่าคงหยุดการโหลดเกมส์ และซอฟแวร์ต่างๆ จากอินเตอร์เน็ต หรือว่าการซื้อแผ่นก๊อบได้ยากมากๆครับ

การที่จะลงทุนลงแรงเพื่อสร้างเกมส์ แล้วหารายได้จากการขายแผ่นนั้น ผมว่ามันไม่ได้ผลสำหรับยุคนี้แล้วครับ
ยิ่งเฉพาะบ้านเรา การที่คนจะซื้อแผ่นแท้มาเล่นนั้นมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก

สมมุติว่าทำขาย 1000 แผ่น คนซื้อแผ่นแท้แค่ 100 แผ่น แต่ว่ามีคนเล่น 2500 คน ซึ่ง 2400 คนนั้นได้เล่นเกมส์คุณโดยโหลดบิตหรือซื้อแผ่นก๊อบมาเล่น
ซึ่งในความเป็นจริงก็คงเป็นอย่างนี้ใช่มั๊ยครับ รายได้ของคุณจะมีแค่จากแผ่นแท้ที่ขายได้ไม่ีกี่แผ่นเท่านั้น ผมว่าไม่ดีแน่ครับ

ทีนี้ลองคิดนอกกรอบนะครับ
ลองมองอินเตอร์เน็ตในยุคนี้ครับ ยุคนี้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก จำนวนเงินสะพัดที่ใช้ในการโฆษณาทางอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนเงินหลายพันล้าน ผมไม่ได้แนะนำคุณให้ไปโฆษณาทางเน็ตในเว็บอื่นนะครับ

แต่ลองคิดถึงการที่ให้เกมส์ของคุณเป็นสื่อในการโฆษณาสินค้าอื่นดูสิครับ

ถ้าคุณสร้างเกมส์มาเกมส์นึง อย่างเช่นฮีโร่มาสเตอร์ คุณแน่ใจว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่สนุก ใครเล่นก็ต้องชอบ
คุณลองสร้างช่องทางในการเผยแพร่เกมส์ของคุณมา 2 ช่องทางดูนะครับ

1. ปล่อยให้โหลดไปเล่นกันฟรีๆบนอินเตอร์เน็ต โปรโมตกันทางอินเตอร์เน็ตให้เต็มที่เลยครับ ให้คนจำนวนากได้รู้จักเกมส์ของคุณ ให้เกมส์ของคุณเป็นเกมส์ที่ติดบ้านของทุกๆคน ใครๆก็มีฮีโร่มาสเตอร์อยู่ในเครื่องตัวเอง ใครๆก็อยากลองเล่นฮีโร่มาสเตอร์ที่ได้ยินมาว่าเป็นเกมส์ฝีมือคนไทยที่สนุกมาก ซึ่งวิธีนี้ผมว่าคนที่เล่นเกมส์ของคุณต่อวันอาจจะเป็นหลักหมื่นคนต่อวันหรืออาจจะมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่ามากกว่าตอนที่ต้องซื้อแผ่นมาเล่นแน่นอน

แต่พอพูดว่าปล่อยให้โหลดฟรี คงจะเป็นการทำร้ายจิตใจผู้พัฒนาเกมส์ไม่มากก็น้อย แต่ลองคิดดูดีๆครับ เมื่อเราปล่อยให้โหลดฟรี คนเล่นเราเยอะขึ้นหลายเท่าตัว
แล้วถ้าในเกมส์มีการแฝงโฆษณาของสินค้า หรือบริการข้างในล่ะ เจ้าของสินค้าหรือบริการอื่นที่มาแฝงโฆษณาเค้าจะไม่พอใจเลยหรือที่คนที่เล่นเกมส์นี้ได้เห็นโฆษณาสินค้าหรือบริการของตัวเองวันนึงเป็นหมื่นๆคน (ลองคิดดูนะครับ แค่เว็บไซต์มีคนเข้าพันกว่าคนยังสามารถขายแบนเนอร์ได้เดือนละหลายพันบาทต่อ 1 แบนเนอร์ แต่ของคุณนี่คนเข้าเล่นเกมส์ของคุณเป็นหมื่นๆ ค่าโฆษณาเจ้านึงคงได้ไม่น้อยทีเดียวครับ)

อีกอย่างคือยิ่งเราโหมโปรโมทให้ทุกคนรู้จักเกมส์ของเรา แน่นอนว่าเค้าต้องรู้จักเราด้วย
ฮีโร่มาสเตอร์ก็จะเป็นเกมส์ดีๆเกมส์นึงที่ทุกคนรู้จัก ทุกคนพูดถึง BigBugStudio แล้วทีนี้ BigBugStudio ก็จะข้ามกรอบของการเป็นบริษัทเล็กๆหรือโนเนมในสายตาคนอื่น

คุณอาจจะสร้างภาค 2 ภาค 3 หรือเกมส์อื่นๆมาโดยใช้วิธีนี้ ซึ่งมีคนติดตาม มีคนรู้จักคุณมากขึ้น รับรองว่าชื่อของ BigBugStudio ก็คงเป็นบริษัทเกมส์ของไทย ที่ธุรกิจหรือบริษัทใหญ่ๆอื่นๆต้องหันมามองแล้วล่ะครับ

รายได้หลักอาจจะไม่ได้มาจากค่าแผ่นเกมส์ แต่มันอาจจะมาจากค่าโฆษณาแฝง หรือบริการอื่นๆที่ผมคิดว่ามันอาจจะมหาศาลครับ

(ลองเปรียบเทียบกับ Google App ที่มีการสร้าง App เจ๋งๆออกมามากมายนับไม่ถ้วน ถ้าคิดแบบเราๆก็คือ
เราสร้าง App ดี ใครจะใช้ของเราก็ต้องจ่ายเงิน ผมว่าต่อไปแอพนั้นก็จะไม่มีใครใช้ครับ

แต่ที่ Google ทำตอนนี้คือพวก App เจ๋งๆ ดีๆ ใครอยากใช้ก็สามารถใช้ได้ฟรี เมื่อมีคนที่ใช้มากขึ้นทุกๆคนรู้จัก เงินที่ Google ได้ก็คือเงินจากโฆษณาที่มีมูลค่ามากมายมหาศาลเลยทีเดียวครับ

นี่มาจากกาีรคิดนอกกรอบ)

ผมเองก็ทำธุรกิจซอฟแวร์ ที่รายได้ส่วนใหญ่ของผมไม่ได้มาจากการขายซอฟแวร์เลยครับ ผู้ใช้เค้าใช้โปรแกรมผมฟรีๆ แต่เงินที่ผมได้จำนวนมากมายตอนนี้มาจากโฆษณาที่เจ้าของธุรกิจต่างๆเค้ามาลงโฆษณาครับ

ลองพิจารณาความคิดนี้ของผมดูนะครับ

อีกช่องทางนึงก็คือ

2. กรณีที่คนเค้าชอบเกมส์เรา นอกจากเจ้าของธุรกิจที่ให้เงินโฆษณาเป็นการสนับสนุนแล้ว เราก็ยังเปิดช่องทางให้คนที่เล่นเกมส์เราสนับสนุนเราอีกด้วย
ซึ่งอาจจะเป็นการสนับสนุนเราโดยการซื้อแผ่นแท้ ซึ่งอาจจะมีของแถม หรือเป็นกล่องแบบสวยๆหรือเป็น box set ผมว่ามันน่าซื้อมาสะสมมากๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบเกมส์ของคุณ

อาจจะยืดยาวไปหน่อย แต่ก็เป็นความหวังดีนะครับ
อยากให้คนที่มีความสามารถและความพยายามอย่างพวกคุณได้พัฒนาสิ่งดีๆ สร้างสรรค์ผลงานที่ดีๆให้กับเมืองไทยต่อไปครับ
อย่าท้อนะครับ เป็นกำลังใจให้เต็มที่เลยครับ


สายไปแล้วมั้งครับ เกมส์ออกมาแล้วจะเอาอะไรไปแฝง เอาใจช่วยทีมงานละกัน :D


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Tue Mar 11, 2008 8:40 am 
tunoat wrote:
ผมคิดว่าคุณpeck ใช้คำว่า "การตลาด" กับ "แนวทางตลาด" สลับกันนะครับ "การตลาด" หมายถึงการจัดการในการจำหน่าย โปรโมท เป็นไอเดียในการนำเสนอ entertain และ produce ให้ทุกคนได้รู้ถึงการมีproductของเราและสามารถสนับสนุน เข้ามามีส่วนร่วมกับproductของเราได้มากแค่ไหน ตรงนั้นต่างหากครับที่เรียกว่าการตลาด ยกตัวอย่างเช่น การมีโลโก้ เอกลักษณ์เฉพาะ หาซื้อได้ง่ายทั่วไป อีกทั้งยังรวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ และอื่นๆล้วนเป็นการตลาดทั้งสิ้น แต่เนื้อหาโดยรวมของproductตรงนี้ต่างหากครับที่เรียกว่าแนวตลาด คือแนวที่ขายได้ไงเพื่อรองรับปัญหาที่จะเกิดขึ้น ผมไม่ขัดนะครับว่า แนวตลาดเป็นส่วนหนึ่งของการตลาด เรียกได้ว่าเป็นสับเซตก็ได้ครับแต่ก่อนที่เราจะมาคำนึงถึงการทำproductแนวตลาดออกมา มันก็มีprocessอื่นๆที่จะสามารถนำเสนอproductของเราได้มากกว่านี้ แนวตลาดอาจจะเป็นทางเลือกสูตรสำเร็จ แต่ก็เป็นแนวที่มีความเสี่ยงสูงเช่นกันครับ เพราะการเลือกใช้แนวทาง เนื้อหาที่ตลาดกำลังนิยมอยู่นั้น อาจจะทำให้ผู้ซื้อproductของเราเกิดความรู้สึกแบบที่เรียกว่า "เปรียบเทียบ" ขึ้น ซึ่งการเปรียบเทียบนั้นมีให้เห็นอยู่บ่อยไปยกตัวอย่างเช่น คุณกินM150 แล้วคุณไปกิน คาราบาวแดง คุณก็จะคิดว่า อย่างไหนดีกว่ากันเป็นต้น หากแนวตลาดของคุณไม่สามารถไปแข่งขันกับคุณภาพแนวตลาดอื่นได้ นั่นก็หมายความถึง "ความล้มเหลวทางการตลาด" เช่นกันครับ
ดังนั้นแล้วอย่าคิดว่าการเลือกใช้ "แนวตลาด" จะเป็นการแก้ปัญหาได้เสมอไป ยังไงคุณภาพของproductก็ต้องมาก่อนอยู่แล้ว ไม่งั้นต่อให้การตลาดดีแค่ไหนคุณก็ล่มอยู่ดี แต่ในเมื่อทางบริษัทคุณยืนยันว่าproductของคุณมีคุณภาพ ใครรับไปลองก็จะต้องพอใจ ดังนั้นแล้วเนี่ยสิ่งที่จะเป็นปัญหาตรงนี้ก็จะไม่ใช่ในส่วนของproduct แต่เป็นส่วนของ"การตลาด" ผมไม่ได้แนะนำให้คุณเปลี่ยนเนื้อหาเกมให้เป็นแนวตลาดขายง่าย แต่ผมแนะนำว่าคุณควรจะทำอะไรบางอย่างเพื่อกระตุ้นการตลาดของคุณให้คนหาซื้อ สนับสนุนได้ง่ายและมากขึ้นต่างหาก


พอดีกว่ามั๊งครับ อิอิ

คนที่ Image Image ตัวเองแล้ว พูดไปนำเสนอไปก็คงไม่มองไม่ฟังแล้วล่ะครับ


Top
  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Tue Mar 11, 2008 4:31 pm 
noobest wrote:
ระเบิดลูกที่ 3 ทำวินโดว์พัง..................ไปเอามาจากไหนกัน ข่าวบ้าๆ บอๆ แบบนี้
คนปล่อยข่าวลวงนี่.............(ไม่พูดละกัน คิดได้แต่คำที่ไม่ควรพิมพ์)

แล้วพี่ admin เขาก็อธิบายแจ่มแจ้งแล้ว ยังจะมีคนขุดประเด็นนี้อีก...............
โตๆ กันแล้วนะคะ.....พูดรู้เรื่องกันหน่อยนะคะ


ข่าวเริ่มมาจากที่นี่แหละัครับ
ตอนแรก ๆ ที่ยังมีคนเล่นไม่เยอะ คนเ้ข้าเวปก็ยังไม่ค่อยเยอะ admin เป็นคนพิมพ์บอกไว้เอง

ประมาณว่า ระเบิดลูกที่ 3 เนี่ย รุนแรง มาก ทำ วินโดว์ พังแน่ ๆ เครื่องของคุณรับไม่ไหวหรอก
พิมพ์บอกไว้ประมาณนี้แหละครับ

ไม่สนับสนุนของเถื่อนนะครับ ผมก็ซื้อของแท้ แต่เห็นถามว่าไปเอาข่าวมาจากไหนก็เล่าให้ฟังครับ


Top
  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Tue Mar 11, 2008 5:01 pm 
คิดการใหญ่ แต่ไม่วางแผนการตลาดให้ดีๆ

เข้าใจครับว่าเจ็บปวดแค่ไหน ไฟกำลังแรง อยากสร้างเกม แต่แค่นั้นไม่พอในโลกธุรกิจ

ต้องมองกลุ่มลูกค้าก่อน ..... กลุ่มลูกค้าคือ คนไทย คุณใช้จุดขาย ที่เป็นเกมคนไทยสร้าง
คนเล่นก็จะยิ่งแคบลง คือ ขายเฉพาะในไทย คนไทยมีกี่คนที่ยอมเสียเงินซื้อของลิขสิทธิ์ที่มีราคาแพง

จุดดึงดูดไม่ใช่พวงกุญแจ คุณวางแผนการตลาดผิด คุณอ้างว่าร้านวางขายให้ไม่มีนอกจาก Zest
แต่คุณลืมคิดไปรึเปล่า ในอินเตอร์เนต ในเวปคุณเอง ก็สามารถขายออนไลน์ได้
ถึงจะดูจิ๊บจ๊อยยุ่งยาก แต่ก็เป็นช่องทางการขายแบบที่ไม่ต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจ


ส่วนข้ออ้างต่างๆหลังจากที่เจอปัญหา ผมว่าคุณต้องคิดก่อนที่จะวางตลาด ไม่ใช่วางแล้วขายไม่ได้ ถึงเห็นปํญหา

เรื่องระเบิด 3 ลูก ผมถือว่า โง่มาก มันไม่ได้แสดงความฉลาดอะไรเลย อวดฉลาดแบบไม่ฉลาด
ตรงกันข้ามคนเล่นยังรู้สึกไม่ดีกับตัวเกมที่มีการแอบแฝง
ยิ่งออกมาขู่มากเท่าไหร่ คุณคิดว่ามีกี่คนเข้าใจคำว่าสปาย์แวร์ userบางคนรู้แค่คอมเจ๊งแค่นั้นเอง
พอเขาได้ยินว่ามีการวางยา วินโดว์อาจเจ๊ง
ลือกันไปแบบนี้ เกมในท้องตลาดมีเป็นพัน เขาก็จะยิ่งไม่มองเกมคุณ ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดี ยิ่งสร้างปัญหาเข้าไปอีก
ไม่ว่าต่อไปบิ๊กบั๊กจะเปิดหรือปิด เขาก็จะระแวงในเกมต่อๆไปของคุณ ว่ามีการวางยาให้เครื่องเขามีปัญหาไหม

วิธีแก้ปัญหา คือ คุณต้องลดต้นทุนให้ไม่ห่างจากแผ่นก็อปปี้ในท้องตลาด ทำเป็น DVD เพราะ แผ่น DVDผี ก็มีราคา 150 ขึ้นไป ถ้าเป็นซีดีก็จะเจอตัดราคาอีก ผมคิดว่าแผ่นแท้ในราคา 200 ทำได้ไม่ยากนะ ลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นออกไป

เริ่มทำก็เริ่มจากเล็กๆก่อน ค่อยๆเห็นช่องทางค่อยขยับขยาย นี่คุณวางแผนมาผิดหมด.......ประเมินเด็กไทยไว้มากเกินไป เด็กไทยมีเงินซื้อเกมแท้เป็นพันก็จริง แต่ก็ต้องอยู่ที่เกมด้วยเหมือนกันไม่ได้ซื้อทุกเกม


Top
  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Tue Mar 11, 2008 10:01 pm 
กิ้วกิ้ว

Joined: Tue Mar 11, 2008 9:56 pm
Posts: 1
ขอเสริมนิดหน่อยนะครับ คือ ที่ขายแผ่นแท้ไม่ค่อยได้
อาจจะเป็นเพราะ package ดูไม่ค่อยดีก็ได้นะครับ
ผมคิดว่าการที่ผู้ซื้อได้เห็น package ที่ดูดีน่าซื้อหา
ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อยากได้มากขึ้นนะครับ
ยังก็ขอให้ผู้เกี่ยวข้องกับทางบริษัทลองพิจารณาดูนะครับ

ขอบคุณครับ

(เอาใจช่วยนะครับ ขอให้ผลิตเกมส์ดีดีมาอีกนะครับ)


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Wed Mar 12, 2008 3:30 am 
ผมคิดว่าคำตอบของทีมงานในเวลานี้คือการยอมรับมันซะว่าเกมนี้แพ้ทุกประตู แล้วกลับไปเริ่มต้นใหม่ เงินลงทุนที่เสียไปถือว่าเป็นค่าบทเรียน วันนี้อาจมองว่าแพงแต่เชื่อเถอะว่ามันยังกระจอกมากถ้าเทียบกับค่าประสบการณ์ในชีวิตที่คุณจะได้รับในอนาคตกลับตัวให้เร็วที่สุดแล้ววิ่งไปข้างหน้าเสีย

เรื่องเหตุผลของเกมคุณที่ไม่ประสบความสำเร็จเขียนกันได้เป็นร้อยข้อ แต่ผมฟันธงอย่างเดียว คุณดูถูกโลกธุรกิจเกินไป ลูกฟลุ๊คในโลกนี้อาจจะมีแต่ครั้งนี้ไม่ตกที่ทีมงาน(และเดาว่าพวกคุณคงไม่หวังด้วย) แผนธุรกิจก็ทำไม่เป็น มองจากคนทำงานจริงๆ ทีมงานคุณทำเหมือนเล่นขายของ(ถึงแม้ในใจคุณคิดว่าที่ตัวเองทำจะจริงจังมากแล้วก็ตามที) คิดว่าแค่โปรดักต์กับไฟการทำงานจะฝ่ามันไปได้มันก็แค่เรื่องตลกในวงเหล้าเท่านั้นแล


Top
  
 
 Post subject: Re: ข่าวร้าย: บิ๊กบั๊กอาจต้องปิดกิจการ!
PostPosted: Wed Mar 12, 2008 6:04 am 
อย่าไปฟังคำชม คำยอ เพราะมันออกมาเห็นๆแล้วว่าเกมส์นี้มันไม่สนุก

แล้วอย่าอวดว่า ทำเกมส์กันแค่3คน ยังออกมาได้ขนาดนี้ งั้นหากเราวาดรูปห่วยๆออกขาย แล้วคนถามว่า ทำไม มันห่วยจัง เราจะตอบกลับอย่างภูมิใจไหมว่า"นี่ขนาดผมใช้เท้าวาดนะ ยังวาดออกมาได้เลย"


ลองหัดไปดูโลกแห่งความเป็นจริงมั่ง
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6407178/A6407178.html


Top
  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 331 posts ]  Go to page Previous  1 ... 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26 ... 34  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
cron
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki